di TuLaD nG daGat..

aKaLa ko gaNun din aNg aminG magiginG paGsasaMa

gaYunG Hindi PaLa..

 

nAgkayayaaN aNg kanYang barKada na maG KaroOn siLa ng

OutinG.. Mga KlasmYt nia sa LopEz anG kasaMa naming na KaniYa

ring maTataLik na kaiBIgaN…

 

sa Text LanG kami NgkaRoon nG KumUnikasYon

(cp ng at Ko ginagamit KO-nanakaw nGa cp ko ehh L)

 

AbRiL 12, 2008 NagTunGo aKOnG GumaCa, QuezOn

dahiL duOn aNg vENue nG OutinG niLa InzaN (Kilala Mo na Bah?)

siNundO niYa aKo sa JoLiBee – Gumaca at dinaLa sa BaHay niLa

UpanG Kumain mUna baGo kami maGtunGo sa nasabinG venue nG

OutinG…

 

naBanGit na rin niYa sa aKin na aLam na nG mGa KlsmaYt nia

anG aminG ReLasYon.. na siYa aY may KareLsYonG LalakE aT aKo iYON..

 

paGdatinG naming sa ResOrT, nagging magaNda naMna anG pakikiTunGo

nG mGa KlasmYt nia sa aKin.. masaYa anG kaniLAng BarkadaHan.. maY mGa iLang

UsapaN LanG na hindi aKo makaSakaY.. hehe naOOP aKo!!

 

saying  nGa aT waLang naganaP na iNUman.. hindi TuLoy aKo NaginG KunTentO

sa kasiYahanG iYon.. hanGganG sa NaGkaYayaaN nG Umuwi.. aT dumeretCho mUNa

saGLit sa BahaY ni InzaN paRa dUoN na mAgHApuNan.. NAgLuTo namaN siLA nG paGkan.. dUon aY naGKaUsaP usaP pa MuLI..baNdaNg mAG-8 naKauwi aNg mga KlsmyT ni InzaN saKay sa Buz papUntaNg LopEz..

 

naiwaN na kaminG daLawa sa BahaY at DuOn ay NgakaUsap pa Ng maayOs..

tanAw aNg maLawaK na DagaT, NakauPo sa Buhangin at nasasagi nG maLamig at malaKas na hanGin… haBanG aNg usOK sa akinG bibiG aY LumalaBas (hehe naGyoyosi) naPagsaPan naming anG iLanG mGa bagaY na aminG gustong mapagUsapan.. aNg Ilan aY naLInawaN  at mayRooN ding kaUntiaNg naLinawaN..

 

aNg saying nakauPo sa Buhangin at nakatngIn sa LangIt walanG iniisip na ProbLema aT nagbabaKasaKaLinG waG matapos anG gabinG iYon na magkasaMa..

 

Nagyaya ng PumasOk si InzaN sa Bahay aT manuOd na LaManG nG TeLEvisioN..

 

tama ka naisiP mo aGad aNU.. (maY nanGyari UliT saMin) hehehhe

 

kiNaumagaHan, dumatinG anG maguLanG niYa aT nagtaLO siLanG tatLo dahiL sa nadatNan nILa.. kiLala aKO nG maguLanG nIya na BoyfriEnd niYa..

nagagaLit anG kaniYang maGULanG sa gingawa nIto sa BUhay niYa..

Pansin Kong GaLIt din sa aKIn anG kanYang maguLaNg dahIl sa TuwinG tumitingIN aKo sa mGa maTa niLa aY iBa anG dating niTO..

 

naGyaya si InzaN na MagtunGo Nlang kami sa KalapiT na Bayan sa Knaila paRa maTakasan anG pRubLema sa BahaY.. at iHahatId na aKo paUwi.. sa sakayaN..

 

kasO hinaranGan siYa nG kanYang aMa sa pinTuan at hindi iTo PinalalabAs nG pinTuan… hanGgang sa aKOy makabalIk sa aminG bahaY kinuLonG talaga sYa sa KwarTO..

 

“aUn aT isanG tawag anG aKing natangGaP galling sa KanYa”..

 

maHaL ko.. hindi na aKO sa LucBan makapag-aaraL”

“sa PUP-LopEZ na aKo maGtRansFer” sabi niLa papa””

 

duOn paLanG aY nalUngKot na aKO dahiL aLaM ko mas maLabo na unG TyaNsa na MaGkasaMa kami aT maGkausaP nG maaYos..

 

naLulungKot aKo sa Nangyari.. aKo ba aY nagpaguLO sa BUhaY nIyang tahimiK nOon o taLagaNg d LanG kami nakapagisip sa aming disisYon..?

 

sa oraS na ToH hinihinTaY konG maGpaRamdaM siYa saKin..

saNa paG maY paGkakataOng mabasa niYa Toh..

di pa naaaLis sa isip niYa na nariTo parIn aKO paRa sa KanYa..

aT tatanggaPin siYa gaya nG dati…

 

sana tuLad nG dagaT anG amINg pagsasaMa waLaNg katapusaN..

Mag-iwan ng Tugon

